My Answer to the Question: Okay ka lang?

Hindi. Hindi ako okay. Malayo ako sa okay. Hindi talaga, hindi talaga! Sorry! Wala na akong panahon para makunwaring okay ako sa kahit anong aspeto ng buhay pero hindi talaga.

Nakakainis, nakakagalit, nakakapikon! Ewan ko ba, alam kong minsan sa buhay natin kailangan nating maging makasarili, pero hindi ko inasahan na ganito ka pala. Hahayaan mong iyong kaibigan mo na isalba ka tapos ikaw itong mang-iiwan sa ere. Ah! Pambihira! Talaga namang kahanga-hanga! Nakakapanganga!

Hindi lang ito sa aspeto ng pag-ibig (although these past few days madalas tungkol sa pag-ibig lang ang tinutukoy ko). Kapag sinabi ninyo na I want what’s best for us, tingin mo ab talaga na mas okay na mag-iwasan kayo bigla? Na sa isang iglap hindi na lang kayo mag-usap? Kapag sinabi bang I want what’s best for us, aabusuhin mo na ang presensya niya basta you can do anything whatever you wnat to do regardless of his/her feeligs?

I want what’s best for us? NO! You want what’s best for you! You want what can save you! You want what’s hurting other people without acknowledging, without even caring about them, even as goddamn friends!

You want what’s best for you. Not for me! You want what’s gonna give you a good night sleep! You want what’s gonna keep everybody’s silence. You don’t want what’s best for us. You never knew what’s best for us.

Leave a Reply

